ดอกเบี้ย 1.25% บริการรวดเร็ว ทันใจ ถูกกฎหมาย

ข่าวสาร

อายุ รายได้ บอกความสามารถซื้อบ้านในฝัน

อายุ รายได้ บอกความสามารถซื้อบ้านในฝัน

ความต้องการมีบ้านเป็นของตนเอง หรือต้องการแยกครอบครัว เป็นพฤติกรรมยอดนิยมของคนเมือง ซึ่งแตกต่างกับสังคมชนบทที่มักอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเมืองแห่งการโฆษณา เราเสพสื่อโฆษณากระตุ้นการขาย ก่อเกิดความปราถนาในการครอบครองตลอดทั้งวัน แล้วอย่างไรดีอยากซื้อบ้าน อยากได้คอนโด อยากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่ไม่รู้ว่าตนเองมีความสามารถซื้อได้เท่าไหร่? TerraBKK จึงขอนำเสนอตารางแสดงความสามารถในการซื้อบ้าน โดยคำนวณความสามารถในการผ่อนชำระเงินงวดที่ร้อยละ 40 ของรายได้ต่อเดือน โดยกำลังซื้อของทุกท่านจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 3 เท่า ในขณะที่รายได้เท่าเดิม เมื่อท่านขยายระยะเวลาการกู้ จนถึงอายุ 65 ปี หรือกู้นานสูงสุด 35ปี แต่ในทางกลับกันยิ่งท่านกู้นานก็ยิ่งสร้างความมั่งคั่งให้กับเจ้าหนี้ (ธนาคาร) เพราะได้รายได้จากดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 61 ของเงินชำระทั้งหมด เพราะท่านจ่ายดอกเบี้ยรวมมากกว่าราคาบ้านนั่นเอง ความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยจะขึ้นอยู่กับ 3 องค์ประกอบหลัก

  1. รายได้ประจำเดือน
  2. อายุผู้กู้ ซึ่งส่งผลต่อระยะเวลาการกู้
  3. อัตราดอกเบี้ยชำระเงินกู้ หากลองศึกษาเปรียบเทียบกับพฤติกรรมของคนเมืองส่วนใหญ่ รายได้มักสัมพันธ์กับอายุ ดังนี้ (หมายเหตุ อาจะมีบางท่านที่ความสามารถสูง รายได้สูงกว่ามาตรฐานได้นะค่ะ)

ท่านคือลูกค้าระดับพรีเมี่ยมของโครงการหมู่บ้านระดับ 10 ล้าน “เมื่อวัยเปลี่ยนไป วิถีชีวิตก็ย่อมเปลี่ยนแปลง ดังนั้นก่อนตัดสินใจสานฝัน จงอย่าลืมว่านี่คือภาระก้อนโต” บทความโดย : TerraBKK.com

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com - http://terrabkk.com/?p=16085